Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vụ thảm án 6 người ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo xin giảm án tử

Dân Trí dẫn thông tin từ luật sư Lê Văn Nam, người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) - 1 trong 3 bị cáo gây ra vụ thảm án 6 người ở Bình Phước, cho biết, Tiến đã gửi đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại TP.HCM theo thủ tục xét xử phúc thẩm.

Trước đó, ngày 17/12, Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), kẻ chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã bị HĐXX tuyên tổng mức án cho hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản” là tử hình.

Luật sư Nam thông tin, sau khi bị tuyên tử hình cùng với Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến rất hối hận, muốn thoát khỏi tội chết để chuộc lỗi với gia đình các nạn nhân.

Tại phiên tòa sơ thẩm được đưa ra xét xử lưu động vào ngày 17/12, khi trả lời thẩm vấn của luật sư, vì sao khi chứng kiến Dương giết nhiều người, Tiến không truy hô hay chạy trốn, Tiến trả lời rằng bị Dương chi phối tinh thần. Thấy các nạn nhân bị chết oan uổng, Tiến tự thấy mình không oan nhưng ức vì đã bị Dương lôi kéo. Tiến liên tục khẳng định muốn sống, không đáng chết.

Bào chữa cho bị cáo Tiến, Luật sư Lê Văn Nam bày tỏ nhất trí với với VKS về hai tội danh về giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên, Luật sư cũng đề nghị cần xem xét khách quan, hoàn cảnh, diễn biến tâm lý, gia đình nhân thân của bị cáo, nên cần thiết áp dụng chính sách khoan hồng của Nhà nước.

Theo luật sư, bị cáo Tiến bị Dương lôi kéo, khống chế tinh thần. Bị cáo Tiến đã ít nhất 5 lần khuyên bị cáo Dương quay về. Bên cạnh đó bị cáo Tiến không trực tiếp ra tay sát hại, không có kế hoạch, không biết mục đích giết người của bị cáo Dương. Luật sư đề nghị HĐXX xem xét có cần thiết loại bị cáo Tiến ra khỏi xã hội hay không hay chỉ áp dụng hình phạt tù không thời hạn.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX nhận định, các bị cáo đã trên 18 tuổi, khi gây án có kế hoạch, thời gian chuẩn bị hung khí và ra tay một cách man rợ tàn độc. Xét tính chất của vụ án, hành vi của bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của con người, các bị cáo đã cố tình tước đoạt mạng sống của 6 người một cách tàn độc. HĐXX phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt 2 tội là tử hình. Bị cáo Vũ Văn Tiến bị tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là tử hình.

(Theo VOV)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét